Cơ cấu tổ chức

Năm 2020: Khoa KT&KDQT vui mừng đón chào 6 giảng viên mới

04/08/2020
Bước vào năm học mới 2020-2021, khoa KT&KDQT tuyển dụng và tiếp nhận 6 giảng viên mới, trong đó có 1 tiến sĩ, 1 nghiên cứu sinh và 4 thạc sĩ. 
Bên cạnh đội ngũ sinh viên giỏi giang, năng động, tràn đầy nhiệt huyết và tinh thần sáng tạo, khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế (KT&KDQT), trường Đại học Thương Mại còn nổi tiếng với đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên vô cùng trẻ trung, thân thiện, đặc biệt rất gần gũi và luôn dành sự quan tâm ân cần, chu đáo tới các bạn sinh viên cũng như các hoạt động, phong trào thanh niên.

Bước vào năm học mới 2020-2021, khoa KT&KDQT tuyển dụng và tiếp nhận 6 giảng viên mới, trong đó có 1 tiến sĩ, 1 nghiên cứu sinh và 4 thạc sĩ. 

Đội ngũ giảng viên mới còn rất trẻ, với độ tuổi trung bình dưới 30, đều tốt nghiệp ở nước ngoài hoặc các trường uy tín về kinh tế - thương mại trong nước, có khả năng nghiên cứu và giảng dạy bằng tiếng Anh, đáp ứng tiêu chí hội nhập quốc tế về giáo dục đào tạo đại học của trường Đại học Thương Mại nói chung và khoa KT&KDQT nói riêng. 

Sáng ngày 06 tháng 07 năm 2020, TS. Nguyễn Duy Đạt, Trưởng khoa KT&KDQT đã có cuộc gặp gỡ các giảng viên mới trong không khí ấm cúng, thân tình tại Văn phòng khoa. 
 
z1962720669874 59b0ecff488a72ec3e5d6f167ca3df41
TS. Nguyễn Duy Đạt, Trưởng khoa KT&KDQT phát biểu lại buổi gặp gỡ

Tại đây, Trưởng khoa Nguyễn Duy Đạt gửi lời chào nồng nhiệt tới các giảng viên trẻ đầy nhiệt huyết, yêu thích công việc giảng dạy và mái trường Đại học Thương Mại, đã tụ hội về khoa và sẵn sàng cùng tập thể khoa xây dựng, phát triển trường Đại học Thương Mại trở thành đại học đẳng cấp quốc tế.

Sau khi tốt nghiệp tại các nước tiên tiến như Anh, Pháp, Hàn Quốc,…các giảng viên đã ngay lập tức đã gửi hồ sơ ứng tuyển vào khoa KT&KDQT sau khi tìm hiểu thông tin về khoa qua các kênh thông tin.

ThS. Doãn Nguyên Minh, giảng viên bộ môn Quản trị tác nghiệp thương mại quốc tế chia sẻ: "Trở về từ Anh quốc, tìm công việc phù hợp với chuyên ngành Kinh doanh quốc tế, tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ làm giảng viên vì tuổi còn quá trẻ. Nhưng quả thật sau 1 năm giảng dạy, tôi thấy bất ngờ với sự trẻ trung, năng động của các em sinh viên, sự gần gũi thầy trò và cách giảng dạy, học tập hiện đại như ở nước ngoài mà tôi đã theo học".
 
z1962721024230 264e46cc81058f2df409dc213c425ec6
Các giảng viên mới nhận quà của khoa

Trong không khí thân tình, nhiều giảng viên trẻ đã đóng góp ý kiến, nguyện vọng lâu dài với khoa KT&KDQT, mạnh dạn nhận nhiệm vụ như ThS. Nguyễn Thi Thanh, bộ môn Kinh tế quốc tế, sẵn sàng giảng dạy các học phần bằng tiếng Anh, ThS. Doãn Nguyên Minh và ThS. Trần Ánh Ngọc sẵn sàng tham gia và hỗ trợ hoạt động của câu lạc bộ tiếng Anh. 

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Trưởng khoa Nguyễn Duy Đạt nhấn mạnh các giảng viên trẻ là nguồn năng lượng mới, được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng ở các trường đại học tiên tiến chắc chắn sẽ nhanh chóng hội nhập với môi trường làm việc tại khoa KT&KDQT, đồng thời nắm bắt được định hướng, chủ trương nhà trường để hoàn thành tốt các kế hoạch, nhiệm vụ đã đề ra.

Kết thúc buổi gặp mặt, các giảng viên trẻ cùng hứa với khoa sẽ nỗ lực cống hiến, đoàn kết, quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ bồi dưỡng chuyên môn, giảng dạy và nghiên cứu năm học 2020-2021. 

Cùng tìm hiểu về các thầy/cô giáo mới: 

1. Thầy Doãn Nguyên Minh – Soái ca nhà mình 
 
nguyên minh

- Bộ môn trực thuộc: Quản trị tác nghiệp thương mại quốc tế
- Trình độ chuyên môn: Thạc sĩ – University of Sussex, Anh 
- Chuyên ngành: Kinh tế và Kinh doanh quốc tế
- Ngoại ngữ: Anh (IELTS 8.0)

Thầy Doãn Nguyên Minh đã chính thức giảng dạy các bạn sinh viên bộ môn Quản trị tác nghiệp thương mại quốc tế từ tháng 5/2020. 

Gương mặt điển trai đúng chuẩn soái ca Hàn Quốc cùng phong cách giảng dạy hiện đại, thầy Minh đã ghi điểm trong lòng sinh viên. 

Sắp tới, thầy Minh sẽ dẫn dắt câu lạc bộ tiếng Anh của khoa. 

2. Cô Lê Hải Hà 
 
chị hà

- Bộ môn trực thuộc: Kinh tế quốc tế
- Trình độ chuyên môn: Tiến sĩ
- Chuyên ngành: Kinh tế quốc tế

Cô Hà đã có hơn 10 năm kinh nghiệm giảng dạy và luôn nhiệt huyết với các hoạt động của Đoàn Thanh niên. Trong thời gian tới, cô Hà sẽ tham gia đào tạo kỹ năng và hướng nghiệp cho các bạn sinh viên khoa mình. 

3. Thầy Chu Tiến Minh – Cựu sinh viên khoa mình 
 
tiến minh

- Bộ môn trực thuộc: Kinh tế quốc tế
- Trình độ chuyên môn: Thạc sĩ
- Chuyên ngành: Kinh tế quốc tế

Thầy Chu Tiến Minh là Chủ tịch câu lạc bộ HEC đầu tiên. Thời gian sắp tới, thầy Minh sẽ tham gia công tác thể thao, phụ trách xây dựng câu lạc bộ cầu lông và bóng đá của khoa. 

Là cựu sinh viên của trường, thầy Minh có nhiều “bí kíp” để truyền lại cho các bạn sinh viên trong việc học tập, thi cử và đặc biệt là khám phá khu ẩm thực quanh trường, đảm bảo tiêu chí ngon – bổ - rẻ. 

4. Cô Nguyễn Thị Thanh
chị thanh

- Bộ môn trực thuộc: Kinh tế quốc tế
- Trình độ chuyên môn: Thạc sĩ – Nghiên cứu sinh 
- Chuyên ngành: Thương mại quốc tế - Đại học Paul Cezanne Aix Marseille 3, Pháp; Quản lý công – Đại học Quốc gia Seoul, Hàn Quốc   

Cô Thanh từng giảng dạy các học phần Kinh tế quốc tế tại Học viên Báo chí và Tuyên truyền. Từng học tập và làm việc nhiều năm tại Pháp và Hàn Quốc trong môi trường đa văn hoá, cô Thanh sẽ hướng dẫn các bạn sinh viên học ít mà chất. 

5. Cô Trần Ánh Ngọc 
 
ngọc

- Bộ môn trực thuộc: Quản trị tác nghiệp thương mại quốc tế
- Trình độ chuyên môn: Thạc sĩ – Đại học Lille 1, Pháp 
- Chuyên ngành: Kinh tế và Quản trị quốc tế
- Ngoại ngữ: Anh (IELTS 7.0), Pháp (DALF C1)

Trước khi gia nhập khoa mình, cô Ngọc đã “chinh chiến” tại nhiều vị trí việc làm như chuyên viên chăm sóc khách hàng, chuyên viên mua hàng, trợ lý Marketing, trợ lý Ban Giám đốc. Cô Ngọc sẽ đưa nhiều kiến thức thực tế nhất vào bài giảng và sẵn sàng truyền lại kinh nghiệm ứng xử với khách hàng siêu siêu khó tính, chạy deadline hay giải toả stress cho các bạn sinh viên sắp ra trường. 

6. Cô Nguyễn Ngọc Diệp 
 
anh

- Bộ môn trực thuộc: Kinh tế quốc tế
- Trình độ chuyên môn: Thạc sĩ – Đại học Thương Mại 
- Chuyên ngành: Quản lý Kinh tế

Cô Diệp từng làm việc trong lĩnh vực truyền thông – sự kiện cho Bộ Công Thương và các tổ chức nước ngoài như Ngân hàng Thế giới (WB), Tổ chức Liên hợp quốc (UNDP), Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ),… Trong thời gian tới, cô Diệp sẽ thành lập và dẫn dắt câu lạc bộ Truyền thông của khoa. Cùng chờ đón những hoạt động của câu lạc bộ Truyền thông và những câu chuyện thú vị trên fanpage khoa trong thời gian tới nhé. 

Các thầy cô đã sẵn sàng chào đón các bạn sinh viên mới, K56 của trường. 
Khoa KT&KDQT