Tuyển sinh đại học 2023

[#01_NGÀNH KINH TẾ QUỐC TẾ] CƠ HỘI VIỆC LÀM VÀ HỌC TẬP LÊN CAO DÀNH CHO SINH VIÊN

05/07/2023

Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế, Trường Đại học Thương mại từ lâu đã được biết đến là một trong những khoa nổi bật về chất lượng đào tạo và luôn là một bước đệm quan trọng giúp cho các bạn sinh viên có mong muốn làm việc tại các môi trường kinh tế trong và ngoài nước. Vậy bây giờ chúng ta hãy cùng tìm hiểu sơ qua về các chuyên ngành của khoa và đặc biệt là cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp của sinh viên khoa Kinh tế và kinh doanh quốc tế nào !!!

Với nội dung đào tạo phong phú, ngành Kinh tế quốc tế cung cấp cho người học một nền tảng kiến thức cơ bản về hệ thống kinh tế quốc tế, tập trung vào hai lĩnh vực quan trọng là thương mại quốc tế và đầu tư quốc tế. Đồng thời trang bị cho người học kiến thức, lý luận về quan hệ kinh tế quốc tế, cơ sở phân tích và hoạch định chính sách kinh tế đối ngoại, đặc điểm phát triển kinh tế thế giới trong xu hướng toàn cầu hóa, những vấn đề về hội nhập kinh tế, đầu tư quốc tế tại Việt Nam; Trang bị các kỹ năng nghiệp vụ cần thiết trong lĩnh vực thương mại và đầu tư.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể tham gia hoạch định chiến lược, quy hoạch, quản lý các hoạt động kinh tế quốc tế với nhiều vị trí nghề nghiệp như:

  • Chuyên viên kinh doanh và xúc tiến thương mại quốc tế với công việc định vị sản phẩm trên thị trường trong nước và quốc tế. Tham gia vào chuỗi sản xuất, chuỗi giá trị toàn cầu;

  • Chuyên viên tài chính quốc tế của các ngân hàng thương mại và các công ty xuất nhập khẩu;

  • Chuyên viên phân tích kinh tế, tư vấn và đầu tư quốc tế;

  • Chuyên viên cung ứng, lên kế hoạch và quản lý đầu vào cho doanh nghiệp, kết nối với các đối tác cho doanh nghiệp;

  • Chuyên viên kinh tế ở các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài trên phạm vi toàn cầu;

  • Chuyên viên tại các cơ quan quản lý kinh tế Nhà nước, nghiên cứu viên hay giảng viên tại các trường cao đẳng và đại học trên cả nước….

 

⭐ Năm 2023, ngành Kinh tế quốc tế – Khoa Kinh tế và kinh doanh quốc tế, Trường Đại học Thương mại xét tuyển trên 4 tổ hợp môn thi tốt nghiệp: Toán-Lý-Hóa (A00), Toán-Lý-Anh (A01), Toán-Văn-Anh (D01); Toán-Hóa-Anh (D07). 

------------------------------------------

MỌI THÔNG TIN XIN LIÊN HỆ:

Fanpage Khoa E: https://www.facebook.com/KinhtevakinhdoanhquocteTMU

Website Khoa E: https://kinhtekinhdoanhquocte.tmu.edu.vn/

#truyenthongtuyensinh2023

#TMU #KhoaKinhtevaKinhdoanhquocte 

#KhoaElanha