Thực tế chuyến đi

CUỘC HÀNH TRÌNH THÚ VỊ - SUMMER SCHOOL 2022

13/10/2022

Với sự phối hợp tham gia của Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế, Trường Đại học Thương mại cùng Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội và Quỹ Friedrich Naumann Foundation for Freedom (FNF) Việt Nam, chương trình Summer School 2022 đã đem đến cho các bạn sinh viên nhiều trải nghiệm cực kỳ quý giá. 

Trong buổi chiều 11-10, các sinh viên đã có cơ hội được trao đổi với chuyên gia, lãnh đạo Viện FNF về các vấn đề kinh tế và kinh doanh quốc tế đồng thời được tìm hiểu về đề tài "Bài học phát triển sản phẩm cạnh tranh từ góc độ DNNVV CHLB Đức và một số gợi ý cho DN Việt" cũng như trả lời các câu hỏi xoay quanh vấn về kinh tế và kinh doanh quốc tế.  

Bên cạnh đó, các sinh viên còn được tham gia các hoạt động vui chơi như đấu giá và tranh biện các chủ đề. Các chủ đề tranh biện:
Chủ đề 1: Tiền điện tử sẽ thay thế tiền mặt (Cryptocurrency will replace cash)
Chủ đề 2: Nên tập trung phát triển kinh tế hơn là bảo vệ môi trường (It is better to focus on economic development than to protect environment)
Chủ đề 3: Sử dụng lao động trẻ em là biện pháp giải quyết nghèo đói hơn là vấn đề về đạo đức (Using child labor is a solution of solving poverty than a simple moral issue)
Đây đều là các chủ đề, hoạt động có liên quan trực tiếp đến ngành học của sinh viên, từ đó giúp các bạn có kiến thức sâu rộng hơn về ngành Kinh tế quốc tế và Kinh doanh quốc tế. 

 Buổi tối, sinh viên còn được giao lưu, học hỏi thêm nhiều kiến thức bổ ích về chuyên ngành và tham gia các hoạt động gắn kết sinh viên các trường quanh bữa ăn và lửa trại tại mảnh đất Hoa Lư hùng vĩ. 

Sáng 12-10, các bạn sinh viên tham gia trao đổi về 6 chủ đề nghiên cứu khoa học và có cơ hội đi tham quan khu du lịch sinh thái Thung Nham, nơi được coi là “Vương quốc loài chim” nằm trong quần thể Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Tràng An. Tất cả sinh viên đều cảm thấy vô cùng thích thú khi được khám phá thiên nhiên núi rừng của đất nước. 

Với sự chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng, chương trình trao đổi học thuật và xây dựng kỹ năng Summer School 2022 đã mang đến một sân chơi vô cùng bổ ích cho các bạn sinh viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế của Trường Đại học Thương mại, giúp các bạn sinh viên có cơ hội thể hiện bản thân trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh quốc tế và khám phá thế giới kỳ thú xung quanh.

Hẹn gặp các bạn trong những chuyến đi kỳ thú tiếp theo cùng Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế 
----------------------------------------------------------------------------------------------
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ fanpage:  
https://www.facebook.com/KinhtevakinhdoanhquocteTMU #KhoaKinhtevaKinhdoanhquocte 
#DaihocThuongmai #KhoaElanha
#KhoaKinhtếvàKinhdoanhquốctế