Tin hoạt động

Điểm danh những câu lạc bộ tinh hoa - nơi hội tụ những ngôi sao tài năng

09/08/2022

Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế - Đại học Thương Mại, sinh viên không chỉ được quan tâm về đào tạo chuyên môn để trở thành *nguồn nhân lực chất lượng cao* phục vụ cho phát triển kinh tế xã hội

?Mà Ban lãnh đạo Khoa còn luôn quan tâm, chú trọng cho các chương trình đào tạo PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG MỀM cho sinh viên, để sinh viên có thể phát triển một cách toàn diện, và tạo ra nhiều sân chơi để sinh viên phát triển bản thân cũng như trau dồi các kỹ năng mềm ?. Chính vì thế, khoa E luôn tạo ra một  sức hút đặc biệt  đối với các bậc phụ huynh cũng như các em học sinh. Và sức hút ấy đã giúp Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế luôn nằm trong #TOP_ĐẦU điểm chuẩn của Trường Đại học Thương Mại trong những năm gần đây ??

 Sau tất cả các hoạt động, với phương châm “KHOA E LÀ NHÀ”, Ban lãnh đạo  Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế luôn mong muốn mang lại cho các bạn sinh viên 1 môi trường học tập lành mạnh, thân thiện, nơi mà tất cả mọi người luôn luôn nhiệt tình giúp đỡ, góp ý, hỗ trợ lẫn nhau để cùng nhau phát triển.

Để từ đó, Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế là nơi các bạn có thể trải nghiệm, làm những điều mình chưa từng được làm, học những điều mình chưa từng được học, có được 1 nền tảng tốt nhất để ‘’đứng vững’’ trước những thử thách lớn hơn sau này !!!!

Sau đây hãy cùng tìm hiểu các chương trình phát triển kỹ năng mềm do 5 CLB VÀ HỘI SINH VIÊN của Khoa đảm nhiệm nhé.

Hội sinh viên Khoa là 1 tổ chức chính trị - xã hội của sinh viên khoa, là nhịp cầu kết nối giữa sinh viên với sinh viên, sinh viên với Đảng, Khoa và Nhà Trường; HSV hoạt động với sứ mệnh tập hợp rộng rãi sinh viên, tạo sự đoàn kết trong nội bộ Khoa, cùng với nâng cao tinh thần tự học tập, rèn luyện của sinh viên.

HSV hằng năm tổ chức các hoạt động chính:

- Phong trào sinh viên 5 tốt

- Sinh viên khởi nghiệp

- Chào Tân sinh viên 

- Đại hội TDTT – Tập huấn cán bộ Đoàn

- Ngày hội Cựu sinh viên Khoa E

296142583 614365400011330 5167004248608716920 n

Câu lạc bộ Truyền thông (ENC) chuyên về các hoạt động truyền thông, quảng bá các sự kiện, hoạt động của Khoa. Đây là nơi sinh viên có thể thỏa sức sáng tạo, học hỏi tất cả những gì liên quan đến lĩnh vực truyền thông như thiết kế ấn phẩm, xây dựng nội dung, SEO, làm video, dẫn chương trình... Mặc dù được thành lập chưa đầy 1 năm nhưng ENC đã tổ chức chuyên nghiệp nhiều sự kiện lớn như E-openday tuyển sinh K56-K57-K58, Prom Wanderland tri ân K53, Ngày hội cựu sinh viên, Mùa tri ân 2020, Khoảnh khắc tri ân ngày nhà giáo Việt Nam, Lễ tốt nghiệp cho sinh viên Khoa, Quản trị Fanpage và Website của khoa..., hay truyền thông cho chương trình đào tạo thực tế tại doanh nghiệp của Khoa.

Language Enthusiast Club (LEC) là nơi ươm mầm và nuôi dưỡng niềm đam mê ngoại ngữ cho sinh viên. Bên cạnh ngôn ngữ tiếng Anh, LEC còn là nơi có những sinh viên tài năng biết tiếng Pháp, tiếng Trung. Với sự giúp đỡ của BCN Khoa, LEC tổ chức lớp học tiếng Trung miễn phí, nhờ các kiến thức được trang bị đó các bạn sinh viên Khoa E đã ghi điểm lớn trong mắt các nhà tuyển dụng. LEC quả thực là một CLB “học mà chơi, chơi mà học” mang lại nhiều giá trị cho sinh viên, đặc biệt là sinh viên Khoa KT&KDQT.

 

Câu lạc bộ Kinh tế & Kinh doanh quốc tế TMU (HEC) đã thực hiện nhiều hoạt động chuyên môn bổ ích liên quan đến các lĩnh vực như thương mại quốc tế, vận tải hàng hàng hóa,… Bên cạnh các tọa đàm chuyên ngành trực tiếp và trực tuyến, HEC còn tổ chức nhiều chuyến đi thực tế đến các doanh nghiệp xuất nhập khẩu và logistics, đảm nhiệm mọi khâu từ liên hệ doanh nghiệp, tổ chức đoàn, dẫn đoàn, điều phối chuyến thăm quan với hy vọng sẽ đem lại cho các thành viên trong CLB một môi trường rèn luyện kiến thức, kỹ năng chuyên nghiệp.

Đội Thanh niên tình nguyện (EVF): Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần sẻ chia đầy ấm áp, EVF luôn giữ sứ mệnh nỗ lực đóng góp, cống hiến Khoa, Nhà trường và xã hội với vô số hoạt động như: Tổ chức các mùa "Kết nối yêu thương - Sẻ chia hạnh phúc" ở những vùng sâu vùng xa, giúp đỡ cho các bệnh nhân khó khăn ở bệnh viện, hỗ trợ công tác tuyển sinh các năm học và chương trình chào Tân Sinh viên,... Qua các hoạt động trên thành viên Đội được rèn luyện hầu hết các kỹ năng làm việc nhóm, xử lý vấn đề, biết yêu thương và trân trọng những người xung quanh.

Câu lạc bộ Thể thao (DSC) là đại diện của Khoa tham gia các giải đấu do Trường Đại học Thương mại tổ chức và xa hơn là những giải đấu trên địa bàn thành phố. DSC sinh ra là sân chơi chung của những thế hệ sinh viên khoa E có niềm đam mê với các môn thể thao như bóng ném, cầu lông, bóng rổ,... nhờ đó mà các thế hệ sinh viên, thầy cô của đại gia đình Khoa E ngày càng gắn kết bền chặt hơn, tinh thần thể thao cũng ngày càng được nâng cao.

 

?Mau đăng ký và lựa chọn mã ngành : #TMU11, #TM12 để được tham gia vào các Câu lạc bộ tinh hoa bạn nhé!. 

 

???? Hãy ấn Like Fanpage: Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế - Đại học Thương Mại để cập nhật những thông tin mới nhất về tuyển sinh đại học 2022 bạn nhé.

------------------------------------------------

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ fanpage:

https://www.facebook.com/KinhtevakinhdoanhquocteTMU

#KhoaKinhtevaKinhdoanhquocte #DaihocThuongmai

#Tuyensinh2022

#KhoaElanha