Quan hệ doanh nghiệp

KHOA KINH TẾ VÀ KINH DOANH QUỐC TẾ - ĐẨY MẠNH CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG KỸ NĂNG SINH VIÊN

25/06/2023

Kỹ năng sinh viên không chỉ là công cụ để đạt được thành công trong học tập, mà còn mang tính cách mạng trong việc xây dựng một cuộc sống thành công và hạnh phúc. Các kỹ năng này không chỉ giúp sinh viên nắm bắt cơ hội, mà còn trang bị cho họ sự tự tin và khả năng thích ứng với môi trường đa dạng và thay đổi liên tục của thế giới ngày nay.

 

Hiểu được điều đó, Khoa KT&KDQT đã và đang tổ chức nhiều chương trình bồi dưỡng kỹ năng cho sinh viên. Một trong những chương trình nổi bật nhất có thể kể đến là  “Lớp học Kỹ năng Nghi thức và Lễ tân đối ngoại". Dưới sự chia sẻ của diễn giả Nghiêm Phong Vũ - Phó Trưởng phòng Lễ Tân - Vụ Lễ tân và Hợp tác quốc tế - Văn Phòng Quốc hội, các bạn sinh viên Khoa KT&KDQT đã được hướng dẫn các kỹ năng cơ bản về nghi thức và lễ tân đối ngoại để giao tiếp hiệu quả với đối tác trong kinh doanh.


Một số kỹ năng thực tế sinh viên được giới thiệu như:

- Cách ăn mặc lịch sự và phù hợp với từng sự kiện.

- Cách giao tiếp đối ngoại lịch thiệp khi làm việc với đồng nghiệp và đối tác, bao gồm các kỹ năng: giao tiếp ngôn từ và phi ngôn từ; cách ngồi, đi, đứng; bắt tay và chào hỏi xã giao; sử dụng danh thiếp; vị trí ngồi và lên xuống xe ô tô.

- Cách chuẩn bị phòng họp, vị trí ngồi, ý nghĩa của các vị trí ngồi; cách lựa chọn trang phục phù hợp.

- Trang phục và cách ứng xử khi dự tiệc; vai trò của chủ tiệc và khách mời; cách sử dụng bộ dụng cụ ăn khi dự chiêu đãi; những phép tắc, điều cần làm và tránh trong ăn uống…

 

Dưới đây là một số hình ảnh tại lớp học:

Các bạn sinh viên khoa E thật may mắn vì được tham dự lớp đào tạo kỹ năng này. Tất cả các bạn đều cho thấy sự thích thú với nội dung học và Khoa cũng nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các bạn sinh viên. Khoa KT&KDQT hứa hẹn sẽ tổ chức nhiều lớp học kỹ năng bổ ích trong các năm học tiếp theo. Chúng ta hãy cùng đón chờ nhé!!!