Thực tế chuyến đi

??? [THAM QUAN TRUNG TÂM KHAI THÁC DHL EXPRESS PHÍA ĐÔNG HÀ NỘI]

16/12/2022

Nhằm tăng cường kết nối kiến thức lý thuyết với thực tế, đồng thời giúp sinh viên có cái nhìn chân thực hơn về môi trường làm việc trong tương lai, vào chiều ngày 8/12/2022, Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, trường ĐH Thương mại đã kết nối với DHL Express – Nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế hàng đầu thế giới, tổ chức chuyến tham quan và trải nghiệm thực tế cho sinh viên khoa Kinh tế và kinh doanh quốc tế tại Trung tâm khai thác DHL Express phía Đông Hà Nội (KCN Sài Đồng B, Long Biên, Hà Nội).

Được thành lập vào năm 1969, trải qua hơn nửa thế kỷ, DHL đã trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực logistics với nhiều đơn vị kinh doanh mang đến một danh mục những dịch vụ logistics chất lượng cao trên toàn cầu. Trong đó, DHL Express cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế và hiện có khoảng 380.000 nhân viên tại hơn 220 quốc gia & vùng lãnh thổ. DHL Express luôn nỗ lực kết nối con người và các doanh nghiệp một cách bền vững và đáng tin cậy, qua đó góp phần vào việc thúc đẩy dòng chảy thương mại toàn cầu. Được tham quan và trải nghiệm thực tế tại DHL Express là cơ hội tuyệt vời cho giảng viên và sinh viên chuyên ngành logistics & chuỗi cung ứng trực tiếp quan sát quy trình vận hành dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế tại một doanh nghiệp toàn cầu.

Chuyến tham quan đã nhận được sự đón tiếp nồng hậu và những chia sẻ tâm huyết từ các đại diện DHL Express:

  • Chị Nguyễn Anh Tú - Trưởng phòng Khai thác khu vực phía Bắc
  • Chị Đỗ Thị Thu Thủy - Trưởng phòng Pháp lý và Hải quan
  • Chị Nguyễn Hoài Linh - Trưởng trung tâm Khai thác phía Đông Hà Nội
  • Anh Nguyễn Hoàng Huy - Trưởng phòng Điều phối Mạng lưới

Trong khuôn khổ chuyến tham quan, các bạn sinh viên được chia sẻ nhiều thông tin bổ ích về quy trình vận hành dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế, các cơ hội nghề nghiệp, kỹ năng, kinh nghiệm và các tiêu chí tuyển dụng, cũng như về văn hóa và môi trường làm việc chuyên nghiệp tại DHL Express.

Chuyến tham quan đã giúp các bạn sinh viên có thể đưa ra kế hoạch phát triển bản thân, và hơn hết là định hình thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp trong học tập cũng như công việc sau này. Không chỉ vậy, các bạn sinh viên đều vô cùng ấn tượng và được truyền động lực bởi sự nhiệt huyết, đam mê với công việc thông qua những lời chia sẻ và đặc biệt là slogan: “As One - Một Thể Thống Nhất” của các anh chị DHL Express.

Xin cảm ơn DHL Express đã dành cho đoàn sự đón tiếp nhiệt tình. Chúc DHL Express ngày càng phát triển vững mạnh, luôn là nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế hàng đầu được khách hàng tín nhiệm và là bến đỗ lý tưởng cho sinh viên chuyên ngành logistics sau khi ra trường.

Dưới đây là một số hình ảnh thực tế chuyến đi.

Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế - Trường Đại học Thương mại