Tin tức

Trải nghiệm học tập đẳng cấp quốc tế tại trường Đại học Thương Mại (TMU)

07/07/2023
Lọt Top tìm kiếm các ngành học Hot nhất 2023, Chương trình đào tạo Chất lượng cao Thương Mại Quốc tế của Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế - Đại học Thương mại (TMU) là một trong những ngành học đang nhận được sự yêu thích và quan tâm nhiều nhất nhờ chất lượng đào tạo hàng đầu, cơ sở vật chất tiện nghi và cơ hội việc làm rộng mở.

Trải nghiệm không gian học tập cộp mác “Hoàng gia”

Sở hữu các khu giảng đường xịn sò, tòa nhà thư viện với giao diện “sang xịn mịn” không kém gì các trường quốc tế, Đại học Thương Mại (TMU) ghi điểm với khuôn viên được đầu tư tỉ mẩn và vô vàn góc check-in long lanh để sinh viên được học tập và sinh hoạt thoải mái nhất. Thư viện trường gồm 7 tầng, phân thành nhiều khu riêng biệt tùy vào mục đích học tập và nghiên cứu của sinh viên và giảng viên. Sử dụng thiết kế mới với nhiều bàn rộng dài dành cho nhóm, ghế siêu rộng dưới các giá sách, thâm chí còn có những phòng đọc biệt lập dành cho những ai muốn yên tĩnh nghiền ngẫm sách vở mà không sợ bị ảnh hưởng bởi yếu tố bên ngoài. 

Thế nên khi lựa chọn Chương trình Chất lượng cao Thương mại quốc tế tại khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế (TMU), các bạn sinh viên hoàn toàn có thể “phổng mũi” tự hào khi được học tập trong môi trường tiện nghi và hiện đại bậc nhất Việt Nam. 

 Thay Dat-01

Tiến sĩ Nguyễn Duy Đạt - Trưởng Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế

 

Chương trình học chắt lọc tinh hoa của chương trình đào tạo quốc tế

Là khoa chất lượng cao của trường Đại Học Thương Mại, cũng là khoa có chất lượng giảng dạy hàng đầu cả nước và bề dày phát triển hơn 25 năm, Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế (TMU) luôn đặt mục tiêu chung là đào tạo ra các “công dân quốc tế”, có thể làm việc tại các tập đoàn, tổ chức đa quốc gia ở khắp nơi trên thế giới từ London tới Singapore.

Chương trình Chất lượng cao Thương mại quốc tế được xây dựng trên cơ sở tham khảo đối sánh với chương trình đào tạo của một số trường đại học uy tín trên thế giới như ĐH Liverpool và ĐH York St John (Vương quốc Anh), ĐH California và ĐH Ohio (Mỹ), ĐH Auckland (New Zealand). Vì thế, các môn học trong chương trình đều ứng dụng các phương pháp giảng dạy tiên tiến nhất nhằm cung cấp cho sinh viên những kiến thức cập nhật về ngành thương mại quốc tế.

318463520_511094517722789_7099587441509950771_n

Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế tổ chức tọa đàm ứng dụng phần mềm mô phỏng vào đào tạo

Các học phần kiến thức sâu trong chương trình được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh bởi đội ngũ giảng viên đầy tâm huyết, được đào tạo bài bản ở các nước phát triển như Anh, Pháp, Đức, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, sẽ giúp sinh viên không chỉ nắm chắc các kiến thức chuyên ngành mà còn có thể trau dồi kỹ năng ngôn ngữ để giao tiếp và làm việc hiệu quả trong môi trường quốc tế.

Các chuyến đi thực tế và thực tập nghề nghiệp tại các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới và Việt Nam như Samsung, Fujitsu, Microsoft, Maersk Line, Honda, Viettel, VNPT, Lazada, Shopee cũng là một phần không thể thiếu khi thiết kế chương trình đào tạo chất lượng cao chuyên ngành này, nhờ đó, khuyến khích sinh viên áp dụng những lý thuyết đã học để giải quyết những vấn đề thực tiễn.

178167384_2415094465301281_3284819165391897328_n

 

Sở hữu đội ngũ giảng viên đầy kinh nghiệm và nhiệt huyết

Điểm đột phá khi theo học chương trình chất lượng cao Thương mại quốc tế tại Đại học Thương mại là hệ thống giảng viên đào tạo cao cấp, đạt trình độ Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ chuyên ngành Kinh tế từ các trường Đại học hàng đầu trong và ngoài nước, có kinh nghiệm làm việc và tư vấn thực tế cho các doanh nghiệp lớn, các cơ quan đơn vị trong cả nước. Bên cạnh đó, các giảng viên thỉnh giảng, các giảng viên là doanh nhân, chủ tịch, tổng giám đốc các tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước cũng thường xuyên tham gia giảng dạy giúp sinh viên nắm được kiến thức thực tiễn tại các doanh nghiệp.

trang 6-01

100% sinh viên tốt nghiệp đáp ứng vượt trội yêu cầu về kiến thức, kỹ năng và ngoại ngữ tại đơn vị tuyển dụng

trang 4-01

Các hoạt động trải nghiệm thực tiễn tại doanh nghiệp được tổ chức hàng tháng

Không chỉ có chuyên môn cao, các thầy cô trong khoa còn tiên phong tiệm cận phong cách làm việc và giao tiếp cởi mở, hiện đại. Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế (TMU) sở hữu fanpage riêng, có thể giải đáp mọi thắc mắc của sinh viên một cách kịp thời và tiện lợi. Sinh viên trong khoa đều có thể dễ dàng liên lạc và tương tác với đội ngũ giảng viên qua chính facebook cá nhân, ứng dụng messenger của mình. Sự tâm lý và gần gũi lan tỏa từ các thầy cô chính là chìa khóa để biết bao thế hệ sinh viên trưởng thành từ TMU đều nhắc tới trường với một tình cảm thân thương, trìu mến.

1 (2)

Liên kết học sau đại học với các trường đại học hàng đầu của Úc

Thành công vượt bậc của Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế (TMU), phải kể đến đóng góp quan trọng của TS. Trưởng khoa Nguyễn Duy Đạt. Là một người thầy tâm huyết với nghề, trong hoạt động giảng dạy, TS. Nguyễn Duy Đạt luôn chú trọng sử dụng tri thức, kĩ năng đã tích lũy được để truyền đạt cho sinh viên, học viên cách khai phá kiến thức hiệu quả nhất, hướng tới ứng dụng thực tiễn. TS. Nguyễn Duy Đạt đồng thời cũng là người có rất nhiều góp cho trong công tác nghiên cứu khoa học với nhiều bài báo, các công trình nghiên cứu phục vụ hữu hiệu cho công tác đào tạo của khoa, cũng như các liên kết, hợp tác đào tạo với nước ngoài.

 

Ngành học với cơ hội việc làm rộng mở do tình trạng “khát” nhân sự của thị trường

Một thống kê từ CareerBuilder đã chỉ ra rằng, nhân sự trong lĩnh vực Thương mại quốc tế tại Việt Nam hiện nay chỉ mới đáp ứng hơn 50% nhu cầu của doanh nghiệp. Do đó, sinh viên tốt nghiệp Thương mại quốc tế tại Đại học Thương Mại nói riêng, đang sở hữu cơ hội việc làm hấp dẫn, được săn đón nhiều nhất trong những năm gần đây do sự thiếu hụt nhân sự chất lượng trầm trọng của ngành này.

2

Hoạt động hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản

Sinh viên theo học Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế (TMU) có thể đảm nhận những vị trí trên ở các công ty và tập đoàn kinh tế, kinh doanh trong và ngoài nước ở các ngành như: ngoại giao, hậu cần, vận tải quốc tế, hàng không, xuất nhập khẩu, nghiên cứu thị trường, marketing quốc tế, quản trị chuỗi cung ứng, tư vấn đầu tư quốc tế, xúc tiến thương mại, thành toán quốc tế ở các ngân hàng, hải quan,..

Nhờ chương trình đào tạo chuẩn quốc tế toàn diện, 100% sinh viên tốt nghiệp từ Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế (TMU) đều đáp ứng vượt trội yêu cầu về kiến thức, kỹ năng mềm và ngoại ngữ tại nơi làm việc. 96% sinh viên dễ dàng tìm được việc làm ngay từ khi còn là sinh viên.

Với những ưu điểm ở trên, học Chương trình Chất lượng cao Thương Mại quốc tế tại Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế - Đại học Thương mại (TMU) quả thật là một trong những cơ hội trải nghiệm học tập đáng giá cho các bạn sinh viên, đặc biệt là tiềm năng phát triển bản thân và cơ hội việc làm vô cùng rộng mở sau khi tốt nghiệp.

 

Theo tin được đưa trên Tạp chí Gia đình Việt Nam: https://giadinhonline.vn/trai-nghiem-hoc-tap-dang-cap-quoc-te-tai-truong-dai-hoc-thuong-mai-tmu-d192165.html