HEC - CLB KT&KDQT

[WEEKEND NEWS] Tuần 1 - Tháng 1

07/01/2023
? Kết thúc tuần đầu tiên của năm 2023 và cũng là tuần học đầu tiên của các bạn TMUers!
? Sau những ngày bận rộn với lịch học mới và cả sự háo hức chuẩn bị đón Tết thì mọi người đừng quên cập nhật những tin tức hay ho có trong tuần này nhé.
1️⃣ CỬA KHẨU VIỆT - TRUNG CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG BÌNH THƯỜNG

? Từ chủ nhật (8/1) tuần này, hoạt động xuất nhập khẩu và xuất nhập cảnh qua các cửa khẩu đường bộ phía Bắc sẽ trở lại bình thường hoàn toàn, sau khi Trung Quốc dỡ bỏ các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt.
? Việc cửa khẩu quốc tế Lào Cai được nối lại sau 3 năm là một tin vui đối với người dân Lào Cai. Hoạt động du lịch, giao thương hàng hóa giữa cư dân hâi bên biên giới sẽ dần nhộn nhịp trở lại. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra lúc này là đảm bảo công tác phòng, chống dịch và tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân.
Nguồn: VTV
2️⃣ XUẤT KHẨU CHÍNH NGẠCH LÔ NHÃN ĐẦU TIÊN SANG NHẬT BẢN

? Ngày 3/1, tại Long An, lô nhãn đầu tiên được xuất khẩu chính ngạch sang Nhật Bản.
? Lô nhãn 1 tấn đầu tiên sẽ được vận chuyển bằng đường hàng không để lên kệ tại các siêu thị ở Nhật Bản. Được biết sau lô nhãn này, mỗi tháng Công ty TNHH Hoàng Phát tại Long An sẽ cung ứng khoảng 70 - 100 tấn nhãn tươi bằng đường biển và đường hàng không sang Nhật Bản.
? Quy trình xử lý lạnh nhằm loại bỏ sinh vật gây hại và được cấp chứng thư kiểm dịch thực vật là một trong những điều kiện để nhãn xuất khẩu chính ngạch vào thị trường khó tính này.
Nguồn: VTV
3️⃣ THIỆT HẠI “KHỔNG LỒ” MÀ APPLE VÀ AMAZON PHẢI ĐỐI MẶT

⚡ Chốt phiên 3/1, cổ phiếu Apple giảm gần 4% khoảng 846,34 tỷ USD do các nhà đầu tư lo ngại về cầu của người tiêu dùng đối với sản phẩm của hãng. Việc này khiến vốn hóa của hãng lần đầu tiên xuống dưới 2000 tỷ USD kể từ đầu năm 2021.
? Trong khi đó, giá trị vốn hóa thị trường của ông lớn thương mại điện tử Amazon giảm 834,06 tỷ USD. Cổ phiếu của Amazon lao dốc khi doanh thu của tập đoàn sụt giảm và kết quả kinh doanh quý IV không mấy khả quan. Đây cũng chính là điểm chung của lĩnh vực công nghệ trong năm qua.
Nguồn: VTV
4️⃣ TRUNG QUỐC CẤP PHÉP NHẬP KHẨU THAN TỪ AUSTRALIA

? Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc (NDRC) cấp phép một số doanh nghiệp nước này tiếp tục nhập khẩu than từ Australia, ghi dấu động thái đầu tiên kể từ khi Trung Quốc áp đặt lệnh cấm không chính thức trong hoạt động mua bán than với Australia năm 2020.
? Trước đây, Australia từng là nhà cung cấp than lớn thứ hai cho Trung Quốc khi chiếm gần 30% lượng than nhập khẩu của Trung Quốc tương đương hơn 70 triệu tấn.
? Giá than hiện tại của Australia vẫn hấp dẫn người mua Trung Quốc. Ngày 3/1, giá than nhiệt loại 5.500 kcal/kg có giá khoảng 1.150 NDT (167,18 USD)/tấn khi đến Trung Quốc, rẻ hơn so với than nội địa Trung.
Nguồn: Bnews
5️⃣ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ SẴN SÀNG CHO CAO ĐIỂM TẾT

? Cận Tết Quý Mão, nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng trưởng mạnh ước tính 30 - 50%. Trong năm qua, Việt Nam ghi nhận thêm 4 triệu người tiêu dùng số.
? Hiện nay các hãng giao nhận đã triển khai sử dụng băng chuyền thông minh giúp xử lý hàng nhanh gấp 10 lần và đồng thời có các giải pháp xử lý khi đúng dịp cao điểm cũng là thời điểm nhiều shipper thời vụ sẽ nghỉ việc về quê để đảm bảo tiến độ giao nhận hàng hóa dịp cận Tết.
? Bên cạnh đó, việc Trung Quốc mở cửa hoàn toàn sẽ giúp nguồn hàng hóa phong phú, hoạt động thương mại điện tử, giao nhận sẽ sôi động vào trước Tết Nguyên Đán 2023.
Nguồn: VTV
MỌI THÔNG TIN XIN LIÊN HỆ:
? Email: hec.dhtm@gmail.com
? Hotline: 0329022002 (Mr. Khánh)