NCKH SINH VIÊN

TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA SINH VIÊN NĂM HỌC 2020 – 2021 KHOA KINH TẾ VÀ KINH DOANH QUỐC TẾ

19/06/2021
Việc tổ chức các cuộc thi NCKH cho sinh viên bên cạnh tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có thêm động lực học tập, làm việc hăng say, các cuộc thi còn giúp các bạn lan tỏa những giá trị mà NCKH mang lại trong cộng đồng sinh viên Việt Nam.
Nhằm hướng tới mục đích xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc không chỉ trên sách vở mà còn là kiến thức thực tế, từ lâu nay NCKH luôn là một hoạt động mà tất cả sinh viên đều mong muốn tham gia nhằm mở rộng vốn kiến thức cũng như trau dồi, học hỏi thêm nhiều kỹ năng mềm cho chính bản thân mình, là chìa khóa giúp các bạn sinh viên có cơ hội được tiệm cận với các vấn đề xã hội dựa trên các lĩnh vực chuyên môn mà mình đang theo đuổi. Ngoài ra, NCKH cũng giúp các bạn xây dựng một khuôn phép kỷ luật khi làm việc, định hướng cho các bạn nhiều cách tiếp cận vấn đề từ nhiều khía cạnh khác nhau.

Việc tổ chức các cuộc thi NCKH cho sinh viên bên cạnh tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có thêm động lực học tập, làm việc hăng say, các cuộc thi còn giúp các bạn lan tỏa những giá trị mà NCKH mang lại trong cộng đồng sinh viên Việt Nam.

Chính vì vậy mà phong trào NCKH luôn được ủng hộ, quan tâm và đầu tư tại các trường Đại học. Trong đó, Trường Đại học Thương Mại là một trong những nơi đặc biệt chú trọng, khuyến khích phát triển hoạt động này.
Đối với hoạt động NCKH của nhà trường, khoa KT&KDQT tự hào là đơn vị đi đầu với số lượng và chất lượng bài nghiên cứu, bài đăng tạp chí khoa học của giảng viên, sinh viên đều cao. Hàng năm, ngay sau khi bắt đầu năm học mới, BCN khoa cùng Hội sinh viên khoa tổ chức các Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm học tập, chính nhờ điều này các bạn sinh viên có cơ hội được giải đáp mọi thắc mắc và được truyền đạt kinh nghiệm từ anh chị đi trước về lĩnh vực nghiên cứu học thuật cùng các kỹ năng bổ trợ khác. Trong năm học 2020-2021, với sự nhiệt huyết, năng động, không ngừng học hỏi của các sinh viên Khoa KT&KDQT, khoa có tổng số 47 đề tài tham gia NCKH.

Thật vinh dự và đáng tự hào khi khoa KT&KDQT có 3 nhóm đạt giải cấp trường. Trong đó có một GIẢI NHẤT và hai GIẢI KHUYẾN KHÍCH:

Giải Nhất thuộc về nhóm sinh viên :
Vũ Thị Lanh - K54E3
Đặng Thị Thùy Linh - K54E3
Cao Thị Thanh Tâm - K54E3
GV hướng dẫn: TS.Nguyễn Bích Thủy
(Hiện bài nghiên cứu đang được tiếp tục hoàn thiện hơn để gửi dự thi cấp Bộ)

Hai giải Khuyến Khích thuộc về hai nhóm sinh viên:
Nhóm 1:
Nguyễn Thị Hoa - K54E4
Hoàng Thị Xuân - K54E3
Bùi Đức Huy - K54E4
GV hướng dẫn: TS. Nguyễn Duy Đạt - ThS. Nguyễn Thị Thanh

Nhóm 2:
Phạm Thị Thanh Loan - K54E4
Nguyễn Thị Hạnh - K55E3
Nguyễn Ngọc Linh - K54E1
GV hướng dẫn: TS. Nguyễn Bích Thủy

Thành tựu này đạt được không chỉ bởi sự chăm chỉ, nỗ lực ngày đêm không ngừng của các bạn sinh viên mà còn là sự tận tâm, nhiệt huyết của các GV hướng dẫn và kiến thức giảng dạy từ các thầy cô. Đây sẽ là một trong những dấu mốc đáng nhớ của các bạn sinh viên và các GV Khoa KT&KDQT tham gia NCKH năm học 2020-2021.

Khoa luôn khuyến khích và hy vọng các bạn sinh viên và các GV hướng dẫn sẽ giữ mãi được “ngọn lửa” hăng say học tập, nghiên cứu như vậy để tạo thêm nhiều thành tựu hơn nữa không chỉ cho bản thân mà còn là cho khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế.
Khoa KT&KDQT