Thực tế chuyến đi

CHUYẾN ĐI THỰC TẾ TẠI CẢNG HẢI PHÒNG 08/04/2021

14/04/2021
Tiếp nối chuỗi sự kiện đi thực tế của Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế, lần này các bạn sinh viên của Khoa đã được tới thăm Cảng Tân Vũ Hải Phòng và kho hàng của công ty T&M Forwarding.
Hải Phòng, 08/04/2021

Lời đầu tiên, chúng em xin gửi lời cảm ơn đến trường Đại học Thương Mại, khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế cùng BTC đã tạo điều kiện để sinh viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế có một chuyến đi thực tế hấp dẫn và thú vị tại Cảng Hải Phòng. 

Tiếp nối chuỗi sự kiện đi thực tế của Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế, lần này các bạn sinh viên của Khoa đã được tới thăm Cảng Tân Vũ Hải Phòng và kho hàng của công ty T&M Forwarding. 
z2433931776245 b1e5079e6e869b2ce313c4c3d82106c1 Sao chép

Chuyến đi cho chúng em biết được quy trình những chiếc container ra vào cảng như thế nào, có những loại gì, bên trong chứa gì và làm sao để kiểm tra được nó. Những kí hiệu vỏ thùng đơn giản nhưng vô cùng quan trọng để các công nhân kiểm tra thùng hàng. Câu hỏi lớn nhất được mọi người đặt ra là làm sao để có thể quản lý được hàng trăm ngàn container như vậy? Hóa ra là trên mỗi container được gắn chip kẹp chì tử tế và có 1 điều đặc biệt là từ khi có cảng đến giờ chỉ có duy nhất một vụ ăn trộm đồ trong container và kẻ gian bị bắt ngay sau đó.

Kết thúc chuyến đi chúng mình đã được trải nghiệm khu vực kiểm tra container của Hải quan rất xịn sò với máy soi 3 triệu $. Hơn nữa còn được nghe lại những trải nghiệm thú vị của những anh chị đi trước, thế mới biết cái ngành của mình đã chọn không hề khô cứng như mình từng nghĩ. Năm vừa qua do tác động của COVID - 19 nên ảnh hưởng không ít tới hoạt động của cảng nhưng chúng em không hề cảm thấy dấu hiệu của sự nản lòng, vì tất cả đều cảm thấy tin tưởng một tương lai đầy lạc quan phía trước.
z2433931774995 f0764f1e089c7e7a388f405445678659

Sau khi tham quan Cảng Tân Vũ - một trong những cảng quan trọng trong hệ thống vận tải biển nước ta, đến với chuyến đi, các bạn sinh viên còn được ghé thăm Kho hàng của Công ty T&M Forwarding, được làm quen với ký hiệu ở các vỏ thùng, biết được quy trình ra và vào kho của một lô hàng,...

“Đây quả thực là một chuyến đi giúp em được học biết bao nhiêu điều, nhìn ra phía xa con sóng, em cũng cảm thấy bồi hồi, háo hức cái khát vọng chính mình một ngày nào đó vươn ra thế giới ngoài kia, với kiến thức ngành Kinh tế và Kinh doanh quốc tế được học ở trường để mang Việt Nam hội nhập sâu hơn với toàn cầu”. - Không giấu nổi xúc động, một bạn sinh viên Khoa E đã chia sẻ cảm nhận của mình sau chuyến đi.


Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế