Thực tế chuyến đi

THỰC TẾ DOANH NGHIỆP: CTCP MAY XUẤT KHẨU THÁI BÌNH

13/04/2021
Chuyến đi đầu tiên mở đầu chuỗi chuyến đi thực tế của Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế năm học 2020-2021.

Lời đầu tiên, chúng em xin gửi lời cảm ơn đến trường Đại học Thương Mại, khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế cùng BTC đã tạo điều kiện để sinh viên Khoa E có một chuyến đi thực tế tại Công ty cổ phần may xuất khẩu Thái Bình.


Nằm trong chuỗi chuyến đi thực tế của Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế, chuyến đi đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi sinh viên khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế.

 

Chuyến đi lần này đã mang lại cho chúng em kiến thức về:

- Hoạt động của công ty gia công xuất khẩu điển hình tại Việt Nam - Công ty may xuất khẩu Thái Bình.

- Với sự hướng dẫn nhiệt tình từ các cô chú tại công ty, chúng ta đã biết được làm thế nào để có thể tìm được đối tác, quy trình sản xuất từng sản phẩm và cách xuất khẩu một lô hàng đi khắp các nước trên thế giới.

- Hoạt động gia công ngành dệt may chiếm tỷ trọng lớn trong hoạt động gia công nói chung; đem lại hiệu quả về mặt xã hội, góp phần giải quyết việc làm cho số lượng lớn lao động ở địa phương.

- Tuy nhiên, do nguyên liệu phục vụ cho gia công phần lớn do phía đối tác nước ngoài cung cấp và sở hữu, do đó công ty khó có thể chủ động trong quá trình sản xuất và chưa thực sự làm chủ được công nghệ, vì vậy giá trị gia tăng đem lại từ hoạt động này không cao.

 

Bên cạnh việc tham quan và làm việc tại Công ty may xuất khẩu Thái Bình, trong chuyến đi này, chúng ta còn được tham quan Tượng đài Bác Hồ với nông dân và chùa Keo - những địa điểm nổi tiếng tại Thái Bình. Quả đúng như câu nói "Đi một ngày đàng, học một sàng khôn". Sau chuyến đi, ta không chỉ thu lượm được các kiến thức về chuyên môn nghề nghiệp, mà còn thêm hiểu, thêm yêu đất nước ta.

Chuyến đi có thể còn nhiều thiếu sót, do điều kiện thời tiết khá mưa và chúng ta chưa gắn kết được nhiều với nhau. Những chuyến đi sau BTC sẽ đẩy mạnh hơn tinh thần của các bạn, sẽ chu đáo hơn trong công tác chuẩn bị. Cảm ơn các bạn đã tham gia chuyến đi lần này. Chúc các bạn có thêm nhiều chuyến đi bổ ích hơn nữa.

Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế